Shanghai ZhiBei Information Consulting Co., Ltd

ข่าว

การวินิจฉัยอย่างรวดเร็ว SARS-CoV-2 Ab การทดสอบอย่างรวดเร็วโดยใช้ CRISPR-Cas19
เวลาปล่อย: 2020-08-12 09:56:14  ฮิต: 16


การระบาดครั้งก่อนสอนเราว่าวิธีการตรวจจับที่รวดเร็วและพร้อมใช้งานมีความสำคัญต่อการตอบสนองต่อสุขภาพของประชาชนที่มีประสิทธิผล อย่างไรก็ตามวิธีการตรวจหา SARS-CoV-2 ในปัจจุบันมักใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันกว่าจะได้ผลลัพธ์

16 เมษายน 2020 มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก Qiu Huayan และ Mammoth Biosciences



2_副本.jpg นักวิจัยรายงานการทดสอบโดยใช้ Crispr บางสิ่งบางอย่าง Cas12 ที่สามารถระบุ SARS-CoV-2 จาก RNA ที่สกัดจากก้านทางเดินหายใจของผู้ป่วย vid-19 การทดสอบเรียกว่า " SARS-CoV-2 DNA endoenzyme กำหนดเป้าหมายระบบรายงานทรานส์ Crispr " (DETECTR) การทดสอบจะนำตัวอย่าง RNA ถ่ายทอดกลับเข้าไปใน DNA จากนั้นขยายสัญญาณโดยใช้เทคนิคที่เรียกว่าการขยายความร้อนใต้พิภพ ลำดับยีนของซองจดหมาย SARS-CoV-2 (e) และ Nucleocapsid (N) จะถูกตรวจพบโดย CRISPR บางสิ่งบางอย่าง Cas12 ซึ่งจะตัดโมเลกุลของนักข่าวที่ยืนยันการมีอยู่ของไวรัส ผู้เขียนได้ทดสอบระบบกับตัวอย่างทางคลินิกจากผู้ป่วย COVID-19 36 รายและผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจอื่น ๆ 42 ราย เมื่อเปรียบเทียบกับ RT-PCR ที่ใช้โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคในสหรัฐอเมริกาความแม่นยำในการทำนายเชิงบวกคือ 95% และความแม่นยำในการทำนายเชิงลบเท่ากับ 100%

ตรงกันข้ามกับ RT-PCR ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการตรวจจับและต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและรอบร้อนและเย็น DETECTR มีอุณหภูมิในการทำงานคงที่เพียงสองครั้งและหลังจากนั้นประมาณ 45 นาทีจะทำหน้าที่เหมือนการทดสอบการตั้งครรภ์ที่บ้านอ่าน ผลลัพธ์บนแถบอ่านภาพ

zmkm-800_800.jpg


ก่อน: เพื่อตอบสนองต่อก...

ต่อไป: No